Saturday 15 November 2014

CÁCH KHẮC PHỤC LỖI FONT CHỮ TRONG MAPINFO - Phần 1

Các bạn sử dụng MapInfo để biên tập bản đồ, đôi khi chúng ta gặp những lỗi về font chữ, nhưng không biết phải làm thế nào, bài viết sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn gỡ rối vấn đề này như sau:


Lỗi font chữ U, hay nói cách khác là lỗi font chữ trong MapInfo. Có vài trường hợp dẫn đến lỗi font. Và mỗi trường hợp chúng ta sẽ có cách khắc phục khác nhau. Vấn đề là chúng ta nên để ý đến việc sử dụng các phiên bản MapInfo, và font chữ trong hệ điều hành mà chúng ta đang sử dụng. Hiện nay, MapInfo đã có phiên bản mới nhất – phiên bản 12.5, vậy các bạn đang sử dụng phiên bản nào?

1.TRƯỜNG HỢP 1

Tôi gọi đây là lỗi Rendering hay Enhanced Rendering, vì chính anh ta mà gây ra sự cố của việc hiển thị font chữ, mặc dù máy tính chúng ta đã cài đặt bộ font tiếng Việt chuẩn, hay còn gọi là bộ font Tiêu chuẩn Việt Nam, tuy vậy khi sử dụng MapInfo, chúng ta đôi khi cũng gặp một số lỗi về font chữ, gây ra không ít phiền toái cho người sử dụng, đặc biệt khi chúng ta muốn in ấn, vô tình sản phẩm in ra không như mong đợi vì lỗi font chữ quá nhiều, và nếu chưa muốn nói đến sự tốn kém khi phải in lại. Do đó lỗi font chữ nói chung và rendering nói riêng chúng ta cũng nên lưu ý để tránh những rắc rối về sau nhé.

Lỗi Enhanced Rendering
Hình 1: Lỗi mất chữ U/Ư

Cách khắc phục:

+ Bước 1: Vào Menu Map/Option
Hình 2: Chọn Option trong Menu Map

+ Bước 2: Hộp thoại Option hiển thị lên như hình bên dưới, sau đó click BỎ chọn chế độ Enable Enhanced Rendering
Hình 3: Bỏ chọn Hiển thị Enhanced Rendering

+ Bước 3: Click OK là xong.

- Các bạn xem kết quả hiện thị bên dưới:
Hình 4: Kết quả

*** Các bạn thấy thế nào, có phải chỉ vào thao tác là chúng ta có thể khắc phục được lỗi này hay không, chúc các bạn thành công !!!

2.TRƯỜNG HỢP 2, 3

Hẹn gặp các bạn ở bài viết sau nhé !!!


No comments:

Post a Comment